Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Rơi

Rơi - Yuu Takashi
Note: Một ngày mưa và những giấc mơ dang dở




Tôi mơ.

Đi ngang qua một ngọn đồi. Ngọn đồi xanh mướt cỏ.

Không có cây.

Không có tiếng ca.

Gió lặng im.

Nắng lặng yên.



Tôi cất tiếng ca lạc lõng.

Nắng trải dài. Bóng hằn trên mặt đất.

Đen đặc.

Hôm nay tôi cô đơn.


Đi ngang qua một cánh đồng. Cánh đồng già nua và cằn cỗi.

Không có nước.

Không có âm thanh.

Gió lặng im.

Nắng lặng yên.



Tôi cất tiếng ca lạc lõng.

Nắng trải dài. Bóng hằn trên mặt đất.

Đen đặc.

Hôm nay tôi cô đơn.


Đi ngang qua một con phố. Con phố ồn ào và bụi bặm.

Không có cây. Chỉ có những căn nhà chọc trời.

Không có tiếng ca. Chỉ có kèn xe và những âm thanh lấn át nhau.

Gió lặng im.

Nắng lặng yên.

Tôi cất tiếng ca lạc lõng trong thứ âm thanh hỗn độn.

Ngoảnh mặt nhìn dòng người lũ lượt.

Tôi cất tiếng ca lạc lõng.

Nắng trải dài. Bóng hằn trên mặt đất.

Đen đặc.

Hôm nay tôi cô đơn.


Tôi dừng lại trước biển. Biển mặn.

Lấp đầy trái tim khô cằn và nhạt nhẽo.


Sóng cuốn lấy chân tôi.

Lăn tăn.

Lăn tăn.


Lăn tăn.


Tôi nhìn thấy lũ trẻ. Chúng nắm tay nhau nhảy múa.

Chúng nhìn tôi.


Giật mình.

Lùi lại.


Đôi mắt che đi bởi dải băng đen. Đôi tai nhỏ bị lấp đầy cát. Miệng bị khâu bởi những cái kim băng. Khắp người chằng chịt vết thương. Máu rỉ ra.

Đỏ ối.


Chúng vẫn cười.

Chúng nhìn tôi.

Mời gọi.


Tôi choàng tỉnh khỏi cơn mơ.

Ục. Ục.


Tôi đang rơi.

Rơi.

Rơi.

Rơi.


Không thể thở.

Tôi đang rơi.

Rơi.

Rơi.

Rơi.


Tôi nghe thấy tiếng sóng.

Ục. Ục.

Tôi nhìn thấy bầu trời.

Xanh vắt.


Giơ tay.

Nắm lấy.

Chạy trốn.


Tôi nhìn thấy lũ trẻ.Chúng nắm tay nhau nhảy múa.

Chúng nhìn tôi.



Đôi mắt che đi bởi dải băng đen. Đôi tai nhỏ bị lấp đầy cát. Miệng bị khâu bởi những cái kim băng. Khắp người chằng chịt vết thương. Máu rỉ ra.

Đỏ ối.

Chúng vẫn cười.

Chúng nhìn tôi.

Mời gọi.

Giơ tay.

Nắm lấy.

Chúng tôi cười.

Chúng tôi nhảy múa.

Hôm nay tôi không cô đơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét