Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Hạnh phúc




Note: cho một kí ức đã phai ...

“Nếu bạn sinh nhầm một ngôi sao xấu, tôi sẽ đến bên bạn và tặng bạn một nụ cười…”


Ngày nhỏ sinh ra, trời đổ mưa thật to.

Người ta bảo nhỏ sinh nhầm vào năm tam tai, số khắc mẹ cha.

Nhỏ là một ngôi sao chổi.

Từ khi nhỏ ra đời, mẹ nhỏ bị liệt nửa người.

Người ta bảo nhỏ là điềm xui.

Im lặng.

Căn nhà ngày một vắng tiếng cười.

Vang vọng đâu đó là nỗi trách móc, thở than…

_ Mày chết đi!

Một ngày tuyết lạnh.

Ai đó tặng nhỏ một chiếc khăn quàng cổ.

_ Trời lạnh lắm! Tặng cậu đó !

_ Không sợ mình sao !?

_ Nếu bạn sinh nhầm một ngôi sao xấu, tôi sẽ đến bên bạn và tặng bạn một nụ cười… ^__^

Cười.

Hạnh phúc.

Một ngày ngập nắng.

Nụ cười chợt tắt.

Một sinh linh bé nhỏ xa rời thế gian.

Nhỏ lặng người.

_ Nghe nói con bé đó là yêu quái ! Nó ám chết thằng bé đó đó ! Tránh xa nó ra đi !

Một ngày đầy gió.

Nhỏ vĩnh viễn xa rời quê hương.

Mắt thoáng những giọt buồn.

Trời trong vắt.

_ Mày đúng là một đứa trời đánh! Tại mày mà tao phải chuyển nhà không dám nhìn mặt ai ! Sao tao lại có một đứa con như mày chứ! Đúng là xui xẻo mà !

Một ngày mưa.

_ Nè, cậu gì ơi! Tụi mình làm quen nhá ! :D

_ …

_ Nè, nói gì đi chứ !

_ Tớ là sao chổi đó !

_ Gì chứ! Đùa à! Mê tín vừa thôi!

Khẽ mỉm cười.

Một ngày thật lạnh

_ Nè, biến xa tụi này ra nghe chưa? Đồ cái thứ…ám như quỷ ! Chả biết sao mày có mặt trên đời này nữa! Đồ sao chổi !!!

Cười.

Lạnh nhạt.

Lặng lẽ …

Chầm chậm …

Lặng lẽ …

Nuốt …

Đắng ngắt và nghẹn ngào…

Chầm chậm …

Cười…

Hạnh phúc là gì !?

“Một ngày tuyết lạnh.

Cô bé ngồi thu mình dưới mái hiên.

Cậu bé ân cần chìa chiếc khăn quàng cổ.

_ Trời lạnh lắm! Tặng cậu đó !

_ Không sợ mình sao !?

_ Nếu bạn sinh nhầm một ngôi sao xấu, tôi sẽ đến bên bạn và tặng bạn một nụ cười… ^__^

Cười.

Hạnh phúc.”



[ By Yuu Takashi ]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét