Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Gửi vợ tương lai


Em thân yêu, nếu em may mắn thì sau mấy năm nữa em sẽ đọc được những dòng này. Còn nếu anh may mắn, em sẽ là một trong số những người đang đọc nó, dù anh không biết ai sẽ là em.

Em thân yêu, chồng của em luôn là người vội vàng quá mức và thận trọng không cần thiết. Anh không bao giờ muốn chờ đợi quá lâu, anh cũng không tin vào lời mật ngọt hay những cử chỉ vu vơ. Anh không tin con gái đẹp và không muốn chờ đợi cô gái tốt. Mong rằng em đừng bao giờ ghen tị với những cô gái xinh đẹp khác hay từng lo sợ anh sẽ tìm một cô gái tốt hơn em, khéo léo hơn em.

Em thân yêu, chồng của em luôn là người rạng rỡ nổi bật và chu đáo tốt bụng. Anh không bao giờ muốn nhăn nhó trước mặt người khác, anh cũng không muốn bị xem là vô tâm lạnh lùng. Anh luôn muốn mọi cô gái nghĩ rằng anh là người đáng yêu, anh luôn muốn bất cứ ai cũng cảm kích lòng tốt của mình. Mong rằng em đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ vì người yêu em xấu hơn chàng điển trai khác hay từng nghĩ lại rằng anh chỉ tỏ ra tốt để lấy lòng mình em thôi.

Em thân yêu, chồng của em luôn làm ra vẻ mọi việc đều nghiêm túc, thường giục em hay làm đi đừng suy nghĩ quá nhiều, bắt em làm rất nhiều việc và rất hay cau mày khi em đòi cái này rồi lại muốn cái khác. Em biết đấy, anh vẫn chiều em nhất, dù rõ ràng anh không được ga lăng bằng người ta. Anh xin lỗi, vì sẽ khiến em lo lắng nhiều, lẽ ra những lúc ấy em phải đang thoải mái và vô tư kia. Anh chỉ muốn em sẽ luôn có thể làm tốt mọi việc những lúc vắng anh, sẽ không cảm thấy quá thiếu thốn những lúc thiếu anh, và sẽ luôn tự chăm sóc tốt cho mình những lúc giận anh mà đi xa. Dù anh biết rằng anh sẽ luôn luôn lo lắng thật nhiều mỗi khi không được gần bên em.

Em thân yêu, chồng của em sẽ luôn cần kiệm, đôi lúc hơi hoang 1 chút nhưng sẽ luôn cần kiệm, để dành giụm cho riêng em một ít tiền. Anh sẽ tự tay làm vài thứ thay vì đi mua chúng cho em, để khiến em không thể quên rằng anh mới là người tốt nhất. Sẽ giữ em ở nhà nhiều hơn là đưa ra ngoài, để khiến em thật quen với ngôi nhà vì ta sẽ còn phải dành nhiều thời gian hơn nữa với các con. Anh sẽ quen với rất nhiều người, đối xử rất tốt với họ và khiến tất cả yêu mến anh, để yên tâm rằng bạn bè sẽ luôn yêu mến em như với anh. Và đôi khi ghen tị khi em thân mật với anh chàng nào đó nhưng vẫn vờ như không có chuyện gì xảy ra. Để em có thể tìm một cuộc sống mới nếu lỡ may mình phải xa nhau. Tất nhiên điều đó sẽ không bao giờ xảy ra khi anh còn sống trên đời này...

Em thân yêu, anh luôn muốn 1 cô vợ tương lai rất nhiều điều, có thể nhiều hơn những gì em có thể. Vậy anh phải cảm ơn cuộc đời này rất rất nhiều vì em đã không ngại ngần và bỏ cuộc.
Anh muốn em xem bóng đá, để mỗi tối cuối tuần mình sẽ không phải giành nhau cái điều khiển. Anh có thể tiết kiệm tiền mua thêm 1 chiếc tivi để mua vé đi xem mấy liveshow liền.
Anh muốn em biết uống rượu, để mỗi lúc chán đời anh chẳng phải đi đâu cả, vì đã có thể bợm nhậu với chính vợ mình.
Anh muốn em thông minh và am hiểu thời sự, để giải thích cho anh những điều mà phần nhiều đàn ông sẽ nghĩ đến Google.
Vì anh chỉ muốn dành hầu hết thời gian đời mình với vợ mình thôi, em ạ. Anh thường có phải đi làm muộn thì cũng phải chờ đến lúc em thức giấc để nói với em "Chào em. Anh phải đi làm đây, nhưng sẽ về sớm thôi!" và ráng chạy xe nhanh hơn 1 chút để về nhà và nói với em: "Anh đã về và hôm nay anh có cả kem nè, nhanh nhanh ko chảy mất em!"...

Nhưng em à, đừng quan tâm đến những gì anh vừa nói, tất cả rồi sẽ chỉ như một lá thư tình lãng mạn mà anh có thể viết từ ngày còn học cấp 3 thôi.
Giờ phút này anh chỉ có 1 mong muốn vẫn chưa làm xong. Đó là ngày nào cũng được bên em và yêu em.

Anh yêu em!

By Mun.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét